Roronoa Zoro là một trong Ba Thánh Kiếm mạnh nhất trong băng Mũ Rơm. Anh là một kiếm sĩ tài năng của phái Tam Kiếm, có khả năng sử dụng đến 3 thanh kiếm cùng một lúc.

Zoro đã sử dụng nhiều thanh kiếm khác nhau. Cùng điểm lại chúng trong bài viết này nhé!

1. Thanh kiếm tre

Trước khi sử dụng thanh kiếm chính, Zoro đã dùng thanh kiếm tre. Với kinh nghiệm từ thời thơ ấu, nếu cần, Zoro vẫn có thể sử dụng nó khá thành thạo.

Để bổ sung cho phong cách Tam Kiếm, Zoro đã sử dụng hai thanh kiếm không tên để hỗ trợ Wado Ichimonji khi mới tham gia One Piece.

2. Wado Ichimonji

Wado Ichimonji là thanh kiếm trắng mà Zoro nhận từ bạn thuở nhỏ Kuina và đã sử dụng từ đầu series One Piece.

Wado Ichimonji, Kiếm Hòa Đạo Nhất của Roronoa Zoro, là một trong 21 thanh Đại Bảo Kiếm Wazamono. Than kiếm này có vỏ kiếm màu trắng thuần, vành kiếm hình tròn, và lưỡi kiếm có vân thẳng dọc.

3. Hai thanh kiếm không tên

Để bổ sung cho phong cách Tam Kiếm, Zoro đã sử dụng hai thanh kiếm không tên để hỗ trợ Wado Ichimonji khi mới tham gia One Piece.

Hai thanh kiếm này đã bị phá hủy trong trận đấu với Mihawk.

Trong trận đấu cuối cùng với Kuina, Zoro đã có cơ hội sử dụng hai thanh kiếm không tên. Tuy nhiên, không rõ liệu hai thanh kiếm này có phải là những thanh kiếm mà Zoro đã dùng để đấu với Mihawk hay không.

4. Thanh kiếm của Johnny và Yosaku

Khi ở Arlong Park, Zoro chỉ còn thanh kiếm Wado Ichimonji. Vì vậy, anh đã mượn thanh kiếm của Johnny và Yosaku để chiến đấu với Hatchan.

Zoro cũng đã sử dụng 2 thanh kiếm này để đấu với Arlong. Tuy nhiên, do anh đã bị thương nặng từ trận đấu với Mihawk trước đó và Arlong cũng rất mạnh, nên Zoro đã bị đánh bại.

5. Yubashiri

Yubashiri, hay còn được gọi là Tuyết Tẩu, là một trong 50 thanh Bảo Kiếm Ryo Wazamono được Ippon-Matsu tặng cho Zoro như một biểu hiện lòng dũng cảm của anh. Thanh kiếm này có vỏ màu đen với hoa văn mạ vàng, vành kiếm hình chữ thập với các rãnh khắc, và vân kiếm lượn sóng. Tuy nhiên, thanh kiếm này đã bị phá hủy trong trận chiến tại Enies Lobby với hải quân Shu và hiện đang được giữ ở Thriller Bark.

Khi sử dụng, Zoro cảm nhận Yubashiri rất nhẹ.

6. Sandai Kitetsu

Sandai Kitetsu, hay còn được gọi là Quỷ Kiếm Đệ Tam, là một thanh kiếm vô cùng sắc bén, có thể cắt đá như cắt bùn. Đây là thanh kiếm yếu nhất trong số những thanh kiếm bị nguyền rủa của Kitetsu. Sandai Kitetsu có vỏ kiếm màu đen, vành kiếm hình tròn lõm bốn góc giống như một ký hiệu thập tự, vân kiếm rực lửa.

Zoro thu được thanh kiếm này bằng cách thử vận may, anh ném Sandai Kitetsu lên không trung để kiểm tra xem nó có cắt đứt cánh tay của mình không.

Hiện tại, Sandai Kitetsu vẫn là vũ khí đồng hành của Zoro trong cuộc chiến ở Wano.

7. Usopp

Khi Zoro bị còng tay với Usopp, anh đã sử dụng Usopp như một phần của thanh kiếm, còn Usopp là người cầm Yubashiri.

8. Shusui

Thanh kiếm Shusui của Ryuma đã được trao cho Zoro sau trận đấu giữa họ. Shusui đã đi cùng Zoro đến Wano nhưng nó đã bị Gyukimaru đánh cắp.

Hiện nay, Hiyori đề nghị Zoro nếu đúng là Shusui của anh, xin hãy trả lại cho Wano Quốc. Thay vào đó, cô sẽ đưa cho Zoro thanh kiếm khác xứng đáng, đó là bảo kiếm lừng danh Diêm Vương mà cha cô đã truyền lại.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 2083 hoặc email: [email protected]